Một vài đặc điểm về rượu vang Nam Phi

Rượu vang Nam Phi được xét vào nhóm các nước làm rượu vang thuộc Tân Thế Giới, tuy nhiên nếu xét về dư địa lý và về lịch sử thì rượu vang Nam Phi đã có hơn 300 năm lịch sử, nó được coi là cầu nối giữa Cựu Thế Giới và Tân Thế Giới, phần lớn rượu vang Nam Phi sản xuất theo kỹ thuật Tân Thế Giới nhưng lại mang phong cách của Cựu Thế Giới.

Một vài đặc điểm về rượu vang Nam Phi

Mặc dù được người Hà Lan ngay từ khi đô hộ Nam Phi vào thế kỷ 17 đã mang những giống nho vào trồng ở đây, những ruộng nho được trồng đầu tiên vào năm 1654 và mẻ nho đầu tiên được thu hoạch và ép ngày 02/02/1659, tuy nhiên rượu vang Nam Phi không có gì nổi bật, có phần hơi thô thiển, mùi hơi cháy khét.

Một vài đặc điểm về rượu vang Nam Phi

Cho đến mãi nhưng năm sau lệnh cấm vận năm 1991 được thu hồi thì rượu vang Nam Phi mới thực sự phát triển, nhờ việc tiếp xúc với thế giới bên ngoài và được nếm thử các thử rượu vang mới mẻ, có mùi vi thơm ngon của các quốc gia mới nổi Tân Thế Giới lúc đó rượu vang Nam Phi mới thực sự thay đổi và thay đổi rất nhanh sau đó từ các cải tiến về ruộng nho, đến tận cơ sở sản xuất và nơi tồn trữ rượu.

Đến nay, rượu vang Nam Phi đã đạt sản lượng khoảng 7 triệu hectolit/năm, đứng thứ 10 trên thế giới về sản lượng rượu vang, với mức tiêu thụ trên đầu người khoảng 10 lít/năm.

Một vài đặc điểm về rượu vang Nam Phi

Các giống nho đặc trưng làm ra những chai rượu vang Nam Phi đó là Pinotage, lại tạo giữa Pinot Noir và Cinsaut, hiếm thấy ở các quốc gia khác. Ngoài ra có các giống nho phổ biến khác như Shiraz, Cabernet Sauvignon, Merlot, Sauvignon Blanc. Trong đó Chenin Blanc mà người Nam Phi gọi là Steen được trồng rộng rãi nhất.

Các vùng sản xuất rượu vang Nam Phi: Hầu hết các ruộng nho của Nam Phi đều tập trung ở góc Tây Nam (vùng Wetern Cape, gần tỉnh Cape Town, cách bờ biển không xa) và được chia làm các vùng nho chính bao gồm:

+ Constantia;

+ Stellenbosch;

+ Paarl;

+ Robertson;

+ Walker Bay

Qúy khách có nhu cầu, quan tâm tới các sản phẩm rượu vang xin liên hệ số điện thoại 0988.844.812 – 0985.787.191 hoặc đến cửa hàng của chúng tôi để được tư vấn và mua hàng trực tiếp.

Địa chỉ: 134 Khuất Duy Tiến, Phường Nhân Chính, Quận Thanh Xuân, Hà Nội

Cửa hàng luôn mang đến cho khách hàng những chai rượu vang thơm ngon nhất, hấp dẫn nhất, với giá cả hợp lý, phải chăng nhất. Những chai rượu của chúng tôi luôn đảm bảo có đầy đủ tem, nhãn và hóa đơn chứng từ đầy đủ. Shop rượu 247 luôn phục vụ quý khách hàng một cách tận tình, chu đáo.

NGUYỄN NGỌC SƠN

"Rượu vang - tinh túy thời gian và nghệ thuật. Dưới những trái nho chín mọng, nó mang đến không chỉ hương vị tự nhiên mà còn là sự hòa quyện của kiến thức và đam mê. Mỗi chai rượu vang là một hành trình xuyên qua lịch sử, cảm xúc và hương thơm, tái hiện cuộc sống trong từng giọt."

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Contact Me on Zalo