Một vài đặc điểm rượu vang Ý

Ý là một trong các quốc gia có truyền thống lâu đời nhất về sản xuất rượu vang, nhắc đến rượu vang người ta không thể không nói đến rượu vang ý với các dòng rượu vang nổi tiếng như Moscato d’Asti, Chianti, Amarone và Prosecco cùng sự đa dạng trong những giống nho bản địa, lai tạo cũng như phong cách rượu vang.
Theo thống kê Ý là đất nước tiêu thụ rượu vang vào loại nhất nhì trên thế giới, với sản lượng rượu vang Ý tiêu thụ khoảng 54-62 triệu hectolit/năm và mức tiêu thụ tính theo đầu người khoảng 55 lít/năm, chiếm khoảng 20% tổng sản lượng vang toàn thế giới.

Một vài đặc điểm rượu vang Ý
Đất nước ý có đến 350 loại nho khác nhau, cả đất nước Ý như là một cánh đồng nho khổng lồ, trải đều từ Bắc xuống Nam, từ Đông sang Tây, thậm chí trên vùng đất núi lửa Etna còn đang hoạt động nằm trên đảo Sicily, người ta cũng trồng nho ở độ cao 500m trên những ruộng bậc thang. Từ các giống nho đó đã làm ra các chai rượu vang ý thơm ngon, cao cấp.
Phân cấp rượu vang Ý:
Về cơ bản rượu vang Ý được phân thành các loại như sau:
+ Cấp bậc thấp nhất VDT ( Vino Da Tavola ): quy định về rượu vang này khả lỏng lẻo từ việc kiểm soát các trái nho, đến quy trình sản xuất, cho phép nhà sản xuất có thể làm bất cứ thứ nho nào họ muốn, không cần tuân thủ tỉ lệ các giống nho trong rượu. Đây là loại rượu vang dùng để phục vụ thực tế hàng ngày trên bàn của người dân địa phương, có chất lượng vừa phải và danh tiếng phổ thông.
+ Cập bậc trung bình IGT (Indicazione Geografica Tipica): các nhà sản xuất phải tuân thủ theo những quy định về các giống nho làm rượu nhưng không cần phải áp dụng các quy định khác về phương pháp làm rượu và sản lượng thu hoạch. Tên của loại Nho và vùng trồng Nho được nêu trên nhãn hiệu trên thân chai rượu.

                                         Một vài đặc điểm rượu vang Ý
+ Cấp bậc khá DOC (Denominazione Origine Controllate): các nhà trồng nho phải tuân thủ vùng sản xuất, giống nho làm rượu, sản lượng thu hoạch nho, cách trồng nho và làm rượu, đồng thời được hội đồng giám khảo tuyển chọn một cách chặt chẽ, kỹ lưỡng theo các tiêu chí khắt khe.

Một vài đặc điểm rượu vang Ý
+ Cấp bậc cao nhất DOCG: rượu vang phải đạt cấp độ DOC trong tối thiểu 10 năm kèm theo những quy định rất chặt chẽ về sử dụng nho và sản xuất rượu vang. Loại rượu này phải được cho vào chai nơi trồng. Nó không được phép chuyên chở trong những thùng lớn và vào chai nơi khác. Đây là thứ hạng rượu cao nhất ở Ý, loại rượu có lượng tuyệt hảo.

Qúy khách có nhu cầu, quan tâm tới các sản phẩm rượu vang xin liên hệ số điện thoại 0988.844.812 – 0985.787.191 hoặc đến cửa hàng của chúng tôi để được tư vấn và mua hàng trực tiếp.

Địa chỉ: 134 Khuất Duy Tiến, Phường Nhân Chính, Quận Thanh Xuân, Hà Nội

Cửa hàng luôn mang đến cho khách hàng những chai rượu vang thơm ngon nhất, hấp dẫn nhất, với giá cả hợp lý, phải chăng nhất. Những chai rượu của chúng tôi luôn đảm bảo có đầy đủ tem, nhãn và hóa đơn chứng từ đầy đủ. Shop rượu 247 luôn phục vụ quý khách hàng một cách tận tình, chu đáo.

 

NGUYỄN NGỌC SƠN

"Rượu vang - tinh túy thời gian và nghệ thuật. Dưới những trái nho chín mọng, nó mang đến không chỉ hương vị tự nhiên mà còn là sự hòa quyện của kiến thức và đam mê. Mỗi chai rượu vang là một hành trình xuyên qua lịch sử, cảm xúc và hương thơm, tái hiện cuộc sống trong từng giọt."

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Contact Me on Zalo