Có phải loại nho nào cũng có thể làm rượu vang?

Chắc hẳn mọi người đều biết, các loại rượu vang hiện nay đều được làm nên từ những trái nho. Tuy nhiên, những trái nho bạn đang ăn hằng ngày kia liệu đều có thể được dùng để làm rượu vang? Câu trả lời của chúng tôi là KHÔNG. Để có thể làm ra được những chai rượu vang thượng hạng, đòi hỏi phải lựa những loại nho có đặc tính riêng biệt mà không phải loại nho nào cũng có. Sau đây, chúng ta hãy cùng tìm hiểu nhé!Có phải loại nho nào cũng có thể làm rượu vang?Trong thế giới nho, loại nho “ăn liền” (Table grape) và nho làm rượu vang (Wine grape) có những đặc điểm khác nhau. Đối với nho “ăn liền”, loại này được bày bán trong các cửa hàng tiện lợi, siêu thị và được sử dụng làm món tráng miệng ngon sau bữa ăn chính vì chúng thường có kích tấc to, nhiều “thịt” và nước hơn. Còn đối với các nhà sinh sản rượu nho, họ sẽ chọn những loại nho làm rượu chát (Wine grape) vì những loại nho này có độ đường, độ chát, mùi hương,… đặc biệt, hạp để tạo ra những chai rượu vang chứa đầy những hương vị quyến rũ.Vậy nho “ăn liền” (Table grape) và nho làm rượu vang (Wine grape) khác nhau như thế nào? Có phải loại nho nào cũng có thể làm rượu vang?Nguồn gốc xuất xứ: 90% quờ những loại nho dùng để tạo nên hương vị rượu chát tuyệt hảo, làm say mê người dùng hiện có xuất xứ từ loài nho Vitis Vinifera, một loài có nguồn cội từ Địa Trung Hải, bao gồm Châu Âu và Trung Đông, một số loại nho “ăn liền” cũng phát xuất từ loài này. Tuy nhiên, đa phần các giống nho “ăn liền” bây chừ lại có cỗi nguồn đến từ các loài như Vitis Labrusca và Vitis Rotundifolia (phát xuất từ vùng Bắc Mỹ).Hình thù trái nho: Các loại nho làm rượu chát thường có kích cỡ khá nhỏ, có vỏ dày, nhiều hạt để tạo nên độ chát và màu sắc rượu cuộn. Chúng thường được thu hoạch sau khi đã chín mọng. Việc này giúp trái nho có thể phát huy được được mùi vị và mùi vị của chúng một cách tối đa. Trong khi đó, các loại nho “ăn liền” lại thường có vỏ mỏng, ít hoặc thậm chí không hạt, kích cỡ to hơn so với nho làm rượu nho và thường được hái khi chín tới hoặc sắp chín, để tránh bị hỏng, dập, nát.Có phải loại nho nào cũng có thể làm rượu vang?Độ đường (Brix): Khác với nghĩ suy của nhiều người, nho làm rượu nho lại có chỉ số độ đường cao hơn so với các loại nho “ăn liền” với Brix đạt từ 22-30%. duyên cớ là vì việc thu hoạch trễ cho phép độ đường trong các loại nho này có thể tụ hợp đến mức cao nhất có thể. Độ đường cao này còn có công dụng giúp hỗ trợ quá trình lên men rượu được diễn ra. Trong khi đó, chỉ số Brix đối với loại nho “ăn liền” chỉ đạt 10-15%.Các giống nho làm rượu nho nổi tiếng trên thế giới bây giờ có thể kể đến gồm: Chardonnay, Sauvignon Blanc, Cabernet Sauvignon, Merlot, Pinot…
Qúy khách có nhu cầu, quan tâm tới các sản phẩm rượu vang xin liên hệ số điện thoại 0988.844.812 – 0985.787.191 hoặc đến Shop rượu 247  của chúng tôi để được tư vấn và mua hàng trực tiếp.

Địa chỉ: 134 Khuất Duy Tiến, Phường Nhân Chính, Quận Long Biên, Hà Nội

NGUYỄN NGỌC SƠN

"Rượu vang - tinh túy thời gian và nghệ thuật. Dưới những trái nho chín mọng, nó mang đến không chỉ hương vị tự nhiên mà còn là sự hòa quyện của kiến thức và đam mê. Mỗi chai rượu vang là một hành trình xuyên qua lịch sử, cảm xúc và hương thơm, tái hiện cuộc sống trong từng giọt."

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Contact Me on Zalo