Rượu vang Pháp loại nào ngon nhất?

Nước Pháp được biết đến là xứ sở của rượu vang. Tại Pháp có tới 26 vùng trồng nho để làm rượu. Mỗi vùng lại cho ra một loại rượu có mùi vị riêng làm hài lòng người thưởng thức. dù rằng có nhiều vùng sản xuất rượu vang nhưng chỉ có 4 vùng nức tiếng nhất như:  Alsace, Bordeaux, Bourgogne và Côtes du Rhône. Trong đó, Alsace nổi tiếng với vang trắng, Bordeaux và Bourgogne với vang đỏ còn Côtes du Rhône với cả 2 loại trắng và đỏ. Vậy muốn biết rượu vang Pháp nào ngon nhất vùng thì phải xác định như thế nào?

                                   Rượu vang Pháp loại nào ngon nhất?

Độ ngon của rượu không chỉ phụ thuộc vào vùng trồng nho, giống nho mà còn liên quan đến kĩ thuật ủ lên men rượu nữa. Do đó, tại mỗi vùng rượu vang sẽ có mùi vị nổi bật riêng, màu sắc riêng và để lại dấu ấn riêng cho người tiêu dùng. Do đó nhận định đánh giá rượu vang Pháp loại nào ngon nhất quả là không dễ.

Tuy nhiên với  Pháp thì AOC được xem là loại rượu chất lượng cao nhất của Pháp. Bởi loại rượu này thuân thủ quy định kiểm soát nghiêm nghặt về vùng trồng nho và nhiều quy định khác như: Các giống nho được phép trồng và tỉ lệ pha trộn giữa các giống nho hợp lý, Sản lượng tối đa mỗi mùa , Tuổi của cây nho và mật độ trồng, Kỹ thuật thu hoạch và làm rượu, Thời gian ủ tối thiểu và vật liệu thùng ủ, Độ cồn của rượu thành phẩm.

Rượu vang Pháp loại nào ngon nhất?

Và loại vang AOC chỉ để tên địa phương mà không để tên giống nho. Bạn có thể thấy những cái tên như Champagne, sauternes, bordeaux là tên vùng cũng như là tên rượu luôn. Nếu chọn những loại vang này bảo đảm là ngon. Như vậy, nếu băn khoăn về loại vang nào của pháp là ngon nhất thì thông tin này sẽ giúp bạn trả lời.

Để nhận biết chuẩn xác rượu AOC thì bạn hãy xem nhãn chai có tên địa phương hay không và dòng chữ Appellation + tên địa phương + Contrôlée. Bên cạnh đó, trên nhãn có thêm năm mùa nho, nhưng không có giống nho (trừ vang AOC Alsace). Nếu có những phần này thì bạn không phải lo lắng rượu vang Pháp loại ngòa ngon nhất.

Nguồn: Sưu tầm

NGUYỄN NGỌC SƠN

"Rượu vang - tinh túy thời gian và nghệ thuật. Dưới những trái nho chín mọng, nó mang đến không chỉ hương vị tự nhiên mà còn là sự hòa quyện của kiến thức và đam mê. Mỗi chai rượu vang là một hành trình xuyên qua lịch sử, cảm xúc và hương thơm, tái hiện cuộc sống trong từng giọt."

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Contact Me on Zalo