Tất cả về rượu vang hồng

Cho dù đó là rosé, rosado (Tây Ban Nha), rosato (Ý) hay “blush” là các thuật ngữ để nói đến rượu vang hồng. Màu hồng này có thể từ màu sắc mềm mại, tinh tế đến màu hồng nóng rực rỡ, tùy thuộc vào loại nho được sử dụng và thời gian vỏ nho tiếp xúc với nước ép. Rosés có thể được làm theo phong cách ngọt ngào, khô, với hầu hết các loại rượu vang hồng châu Âu có phong cách khô.

Tất cả về rượu vang hồng

Làm thế nào để chai rượu vang hồng có được màu sắc của nó?

Phần lớn các loại rượu vang hồng được làm từ một giống nho đỏ. Các loại nho thường được sử dụng nhất để làm rượu vang hồng bao gồm Pinot Noir, Syrah, Grenache, Merlot, Malbec, Cabernet Sauvignon, Tempranillo, Sangaguese và Zinfandel. Những giống nho này có thể được sử dụng một mình hoặc pha trộn với các giống nho khác. Nho làm rượu vang hồng thường phụ thuộc vào quốc gia, do đó, một loại vang hồng từ Tây Ban Nha thường sẽ có nguồn gốc chủ yếu từ nho Tempranillo và Garnacha, trong khi Ý có thể sử dụng nhiều nho Sangaguese cho vang hồng của họ và Hoa Kỳ sẽ có xu hướng nghiêng về các giống nho Cab, Merlot và Zinfandel. Theo truyền thống, vỏ của một quả nho đỏ được phép tiếp xúc ngắn với nước nho. Thời gian tiếp xúc với vỏ càng ngắn, màu rượu sẽ càng nhạt. Thời gian tiếp xúc với nước trái cây và vỏ mang lại một số biến thể màu sắc tuyệt vời, bắt mắt từ màu cam rực rỡ đến màu hồng rực rỡ. Rượu vang hồng lấp lánh được làm theo truyền thống với sự pha trộn của nho đỏ và trắng; trong trường hợp này thường bị giới hạn lấp lánh, nó đã xuất hiện trong thực tiễn sản xuất đối với một số loại rượu vang vẫn còn.

 

Hồ sơ hương vị của rượu vang Rosé

Hương vị của rượu vang hồng có xu hướng là phiên bản tinh tế hơn của các rượu vang đỏ của họ. Trái cây được mong đợi thường là dâu tây, anh đào và quả mâm xôi với một số cam quýt và dưa hấu trình bày một cách thường xuyên. Rượu vang hồng có thể có hương vị từ siêu khô đến hương vị trái cây tùy thuộc vào khu vực và nhà sản xuất. Nếu như bạn  thích các chai rượu vang khô và hợp với các món ăn? Sau đó tìm kiếm rượu vang hồng từ miền Nam nước Pháp, Tây Ban Nha hoặc Ý.

Tất cả về rượu vang hồng

Khi nào nên uống hồng?

Rượu vang hồng là đồ uống hoàn hảo vào mùa xuân và mùa hè, vì chúng được phục vụ khi ướp lạnh và có thể là một thức uống làm mới cho một loạt các hoạt động khi thời tiết ấm áp. Rượu vang hồng cũng đứng đầu các bảng xếp hạng về tính linh hoạt khi kết hợp với đồ ăn. Vì vậy, nếu bạn đang chọn ” bữa tiệc tổng hợp”, hãy yên tâm rằng một chai rượu vang hồng có thể xử lý cả hải sản và bít tết trong một ngụm. Đây cũng là một loại rượu vang dã ngoại tuyệt vời, vì nó có xu hướng có cả cơ thể nhẹ hơn và hương vị tinh tế hơn trong vòm miệng, giới thiệu một đối tác rượu vang tuyệt vời cho hamburgers, gà hoặc bánh mì thịt bò nướng, cùng với salad trái cây, khoai tây hoặc trứng; nó thậm chí có thể xử lý nhiều loại rau. Rượu vang hồng cũng là một vị khách hoàn hảo cho một bữa tiệc thịt nướng ở sân sau, cùng với hamburger, xúc xích và thậm chí cả khoai tây chiên và sốt cà chua một cách dễ dàng.

Nguồn: Sưu tầm

 

NGUYỄN NGỌC SƠN

"Rượu vang - tinh túy thời gian và nghệ thuật. Dưới những trái nho chín mọng, nó mang đến không chỉ hương vị tự nhiên mà còn là sự hòa quyện của kiến thức và đam mê. Mỗi chai rượu vang là một hành trình xuyên qua lịch sử, cảm xúc và hương thơm, tái hiện cuộc sống trong từng giọt."

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Contact Me on Zalo