Tìm hiểu giống nho NegroAmaro lừng danh của Ý

Nếu nói đến rượu vang Ý mà không nói đến rượu vang Negroamaro là một sự thiếu sót nghiêm trọng. Rượu vang Negroamaro hảo hạng chỉ là loại vang được làm từ những trái nho Negroamaro trồng trên đất Ý của những vườn nho lâu năm.

Điều đặc trưng nhất của những chai rượu vang Negroamaro.

Rượu vang Negroamaro là những chai vang hết sức được yêu thích trên toàn thế giới. Với đặc điểm hết sức nổi bật và hương vị dễ được yêu của mình. Vang Negroamaro là một thế lực trong làng rượu vang thế giới.

Về màu sắc : Rượu có màu đỏ đậm đẹp mắt, theo thời gian rượu sẽ chuyển dần sang màu đỏ tía.
Về mùi vị : Rượu có mùi vị phong phú, phức hợp của các loại hoa quả mềm, mứt, dâu tây và gỗ tuyết tùng. Một loại vang tràn đầy trong khoang miệng. Chất tannin hảo hạng, mềm mại và cân bằng, mềm mại và tròn vị, hài hòa béo ngậy với hương của bơ và kem.
Chính vì 2 đặc điểm trên mà vang Negroamaro luôn được chào đón nồng nhiệt ở khắp các quốc gia mà nó có mặt.

Tìm hiểu giống nho NegroAmaro lừng danh của Ý

Nguồn gốc của giống nho Negroamaro.

Negroamaro là một giống nho bản địa của Ý. Theo lịch sử nghiên cứu thì nó đã được trồng tại vùng Puglia của Ý cách đây hơn 1500 năm. Nó đã hoàn toàn thích ứng với khi hậu và thổ nhưỡng của vùng này. Sự thích ứng này đã ngấm vào từng tế bào của giống nho Negroamaro. mùi vị của những trái nho Negroamaro luôn chứa đựng cả mùi vị của các khoáng chất của vùng Puglia.

Tìm hiểu giống nho NegroAmaro lừng danh của Ý

Không chỉ lão hóa tốt ở Ý, với khả năng thích ứng mạnh mẽ của nó, Negroamaro dễ dàng lão hóa mạnh mẽ ở các vùng đất khác nhau như : Mỹ, Chile…. Tuy nhiên chất lượng theo đánh giá của giới chuyên môn, chỉ có rượu vang Negroamaro của vùng Puglia là hàng đầu.

Nho Negroamaro có một lớp vỏ màu đen đậm đặc trưng, lớp vỏ dày và chứa chất nhiều chất polyphenol như resveratrol (một chất chống oxy hoá của tự nhiên), axit phenolic và anthocyanins, Những nghiên cứu khoa học đã chứng minh những chất này rất tốt cho sức khỏe con người.

Cách ngâm ủ và phối trộn nho Negroamaro.

Nho Negroamaro thường được dùng để tạo ra loại vang 100% thuần khiết Negroamaro . Tuy nhiên người ta cũng hay phối hợp nó với giống nho Malvasia Nera Susumaniello để tạo ra những sản phẩm mới lạ. Gần đây các nhà sản xuất đã thành công trong việc mix 2 giống nho Negroamaro và Primitivo với nhau. Sự kết hợp của 2 giống nho nức tiếng đậm chất Ý này hứa hẹn sẽ tạo ra điều bất ngờ lớn.

Tìm hiểu giống nho NegroAmaro lừng danh của Ý

Đối với mỗi nhà sản xuất khác nhau, công thức ngâm ủ và pha trộn rượu vang Negroamaro là một bí quyết. Nó là sự sống còn của thương hiệu của chính họ. Chính vì thế nó không thể bị lộ đối với bất kỳ ai. Đây là điều cho thấy được tầm quan trọng của nho Negroamaro trong ngành công nghiệp rượu vang Ý.

Nguồn: Sưu tầm

NGUYỄN NGỌC SƠN

"Rượu vang - tinh túy thời gian và nghệ thuật. Dưới những trái nho chín mọng, nó mang đến không chỉ hương vị tự nhiên mà còn là sự hòa quyện của kiến thức và đam mê. Mỗi chai rượu vang là một hành trình xuyên qua lịch sử, cảm xúc và hương thơm, tái hiện cuộc sống trong từng giọt."

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Contact Me on Zalo